𝗖𝗵𝗮𝗿𝗮𝗰𝘁𝗲𝗿 𝗠𝗮𝗿𝗸𝗲𝘁𝗶𝗻𝗴 𝘃𝗮̀ 𝗰𝗮̂𝘂 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̣̂𝗻 𝗠𝗲̀𝗼 𝗠𝗮̣̂𝗽 𝗸𝗲̂́𝘁 𝗻𝗼̂́𝗶 𝗸𝗵𝗮́𝗰𝗵 𝗵𝗮̀𝗻𝗴 𝗰𝘂̉𝗮 𝗕𝗮𝗲𝗺𝗶𝗻
Character Marketing chỉ quá trình nghiên cứu tâm lý đối tượng mục tiêu và thị trường, kết hợp với thuộc tính của nhãn hàng, để tạo ra linh vật thương hiệu. Có 𝟱𝟬% doanh nghiệp lớn, sử dụng mascot để đại diện hình ảnh thương hiệu. 𝟱𝟴% trong số đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
𝗟𝗼̛̣𝗶 𝗶́𝗰𝗵 𝘁𝘂̛̀ 𝗖𝗵𝗮𝗿𝗮𝗰𝘁𝗲𝗿 𝗠𝗮𝗿𝗸𝗲𝘁𝗶𝗻𝗴:
Điểm độc nhất: giúp thương hiệu trở nên khác biệt và nổi bật
Khả năng linh hoạt: có khả năng tùy biến đa dạng, gia tăng phạm vi kết nối và điểm chạm với khách hàng không giới hạn online, offline
Tính thương mại hóa: nhiều thương hiệu đang sản xuất ấn phẩm mang hình ảnh thương hiệu để xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng
Khả năng kết nối: mắt xích kết nối người tiêu dùng và nhãn hàng bằng cách thể hiện cảm xúc và thổi hồn vào sản phẩm
𝘎𝘶̛𝘰̛𝘯𝘨 𝘮𝘢̣̆𝘵 ‘𝘷𝘢̀𝘯𝘨’ 𝘵𝘩𝘢̀𝘯𝘩 𝘤𝘰̂𝘯𝘨 𝘬𝘩𝘪 𝘢́𝘱 𝘥𝘶̣𝘯𝘨 𝘵𝘰̂́𝘵 𝘊𝘩𝘢𝘳𝘢𝘤𝘵𝘦𝘳 𝘔𝘢𝘳𝘬𝘦𝘵𝘪𝘯𝘨 - 𝘉𝘢𝘦𝘮𝘪𝘯.
𝗕𝗮𝗲𝗺𝗶𝗻 - 𝗠𝗲̀𝗼 𝗺𝗮̣̂𝗽 𝘃𝗼̛́𝗶 𝗱𝗶𝗲̣̂𝗻 𝗺𝗮̣𝗼 𝗸𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝗴𝗶𝗼̂́𝗻𝗴 𝗮𝗶
Baemin chọn linh vật là ‘’hoàng thượng’’ ngộ nghĩnh và hài hước được thiết kế theo style Mosaic. Đánh gục tâm hồn giới trẻ - cũng là nhóm đối tượng mục tiêu của nhãn hàng. Tính ứng dụng của Mèo Mập cực cao, từ OOH, social post, đến các campaign,... sự linh hoạt này khiến cho bạn chỉ cần liếc qua là nhận ra Baemin.
Chú Mèo Mập này đáp ứng đủ các yếu tố: 𝗛𝗼̛̣𝗽 𝘁𝗵𝗶̣ 𝗵𝗶𝗲̂́𝘂 - 𝗟𝗶𝗻𝗵 𝗵𝗼𝗮̣𝘁 - 𝗨̛́𝗻𝗴 𝗱𝘂̣𝗻𝗴 𝗰𝗮𝗼
Dù ‘sinh sau đẻ muộn’ so với các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, nhưng sử dụng chiến lược Character Marketing tốt giúp cho Baemin chiếm được cảm tình và ghi dấu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Xây dựng chiến lược Character Marketing cho thương hiệu, đón đầu xu hướng cùng Trusted Media.
*Số liệu từ Minto